Thông tin luận án

Ngày 04-01-2018

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Lê Thảo Nguyên

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS. LÊ THẢO NGUYÊN

 

Tên đề tài luận ánDạy học theo tiếp cận năng lực trong bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông

Chuyên ngành: Lý luận và lịch sử giáo dục; Mã số: 62 14 01 02

Họ và tên NCS: Lê Thảo Nguyên

Người hướng dẫn khoa học:

1.    PGS. TS Đặng Thành Hưng

2.    TS. Nông Khánh Bằng

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Sư phạm.

Cơ sở đào tạo: Đại học Thái Nguyên

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

 

1.      Làm phong phú lý luận về dạy học theo tiếp cận năng lực nói chung và dạy học theo tiếp cận năng lực trong bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông nói riêng. Chỉ rõ mục tiêu, nội dung, phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và đánh giá kết quả dạy học theo tiếp cận năng lực trong bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông.

2.      Đánh giá được thực trạng dạy học theo tiếp cận năng lực trong bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông tại Trường Đào tạo Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông và thực trạng các yếu tố ảnh hưởng tới bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông

3.      Đề xuất được 5 biện pháp dạy học theo tiếp cận năng lực trong bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông đảm bảo tính hệ thống, logic, phù hợp với đặc trưng của hoạt động bồi dưỡng cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông.

 

CÁC ỨNG DỤNG, KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN

HOẶC NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

 

1. Các ứng dụng, khả năng ứng dụng trong thực tiễn.

- Kết quả nghiên cứu về lý luận của luận áncó thểsử dụng làm tài liệu tham khảo cho những nghiên cứu sâu hơn về dạy học theo tiếp cận năng lực cho cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông nói riêng và dạy học theo tiếp cận năng lực cho cán bộ quản lý tại các ngành nghề khác nói chung. Là tài liệu tham khảo cho các cán bộ quản lý, nghiên cứu sinh, học viên cao học chuyên ngành Giáo dục học

- Kết quả nghiên cứu thực tiễn của luận án là những bài học kinh nghiệm quý báu trong dạy học theo tiếp cận năng lực cho cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông.

- Các biện pháp của luận án đề xuất là những chỉ dẫn cụ thể để cán bộ quản lý ngành Thông tin và Truyền thông vận dụng trong quá trình giáo dục theo tiếp cận năng lực cho học viên, đồng thời là tài liệu để các trường Đào tạo, Bồi dưỡng cán bộ quản lý Thông tin và Truyền thông có thể nghiên cứu vận dụng và triển khai thực hiện trong việc dạy học theo tiếp cận năng lực cho học viên tham gia các khóa học bồi dưỡng của mình.

2. Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

Xây dựng khung năng lực cho cán bộ quản lý thuộc những lĩnh vực của ngành Thông tin và Truyền thông.

 

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

 

Dissertation titleTeaching in a capacity-based approach in training administrators of the Information and Communication Sector

Speciality:Theory and History of Education; Code: 62 14 01 02

PhD. Candidate: Le Thao Nguyen

Supervisors:

1. Assoc. Prof. Dr. Dang Thanh Hung

2. Dr. Nong Khanh Bang

Training Institute: University of Education - Thai Nguyen University

 

NEW SCIENTIFIC FINDINGS OF THE DISSERTATION

 

The research has:

1.   Enriched the theories on teaching under the capacity-based approach in general and teaching under capacity-based approach in training  administrators of the information and communication sector in particular; identified the objectives, contents, methods, forms of teaching and evaluation of teaching results under capacity-based approach in training administrators of the information and communication sector.

2.   Evaluated the current situation of teaching under the capacity-based approach in training administrators of the information and communication sector at the Information and Communications Public Management Training College and the factors affecting the process of training administrators of the information and communications sector.

3.   Proposed five teaching methods under the capacity-based approach for training administrators of the information and communications sector to ensure systematism, logicalness and suitability with thecharacteristics of training administrators of the information and communications sector.

 

APPLICATIONS IN PRACTICE AND THE NEEDS FOR FURTHER STUDIES

 

1. The practical applications

- The theoretical research findings of the dissertation can be used as a reference material for more in-depth research on teaching in the capacity-based approach for administrators of the information and communication sector in particular and teaching in capacity-based approach for administrators in other sectors in general. This is a reference material for administrators, PhD. students, master student in the major of Education.

- The practical results of the research are valuable lessons in teaching in the capacity-based approach for administrators in the information and communications sector.

- The measures proposed in the dissertation are specific instructions for the Information and Communications Public Management Training College to apply in the process of training administrators of the sector.

2. Recommendations for further research

Build capacity framework for administrators of the information and communications sector.

 

Nguồn: Trường Đại học Sư phạm – Đại học Thái Nguyên

Các bài liên quan