Thông tin luận án

Ngày 12-09-2013

Thông tin luận án của NCS Nguyễn Thị Sinh Chi

Tên đề tài luận án tiến sĩ: Tiềm năng của chè Việt Nam trên thị trường quốc tế. Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Khoá đào tạo: 2009 - 2013

Người hướng dẫn khoa học: TS.Nelly I. Mendoza

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đạii học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học tổng hợp Southern Luzon –Philippines.

Đơn vị cấp bằng:  Đại học tổng hợp Southern Luzon – Philippines.

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Xác định đặc điểm và lợi thế cạnh tranh của các quốc gia xuất khẩu chè trên thế giới.

2. Luận án đã nghiên cứu những yếu tố ảnh hưởng đến quy mô nhập khẩu, giá nhập khẩu chè của các quốc gia nhập khẩu và phân khúc thị trường thế giới cho sản phẩm chè.

3. Luận án đã  đánh giá thực trạng và lượng hóa năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp xuất khẩu chè Việt Nam để xác định điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ đối với ngành chè xuất khẩu của Việt Nam.

4. Luận án đề xuất các chiến lược cho xuất khẩu chè  của Việt Nam và đưa ra các  giải pháp về sản xuất, chế biến, xây dựng thương hiệu,… nhằm nâng cao hiệu quả xuất khẩu ngành chè.

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẪN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

* Khả năng ứng dụng trong thực tiễn

- Dựa trên các kết quả nghiên cứu này các nhà hoạch định chính sách của Nhà nước có thể điều chỉnh  chính sách quy hoạch phát triển nguồn nguyên liệu; chính sách hỗ trợ phát triển thị trường xuất khẩu; thiết lập và thực thi hệ thống kiểm soát chất lượng chè xuất khẩu.

- Kết quả của nghiên cứu giúp cho các nhà quản lý doanh nghiệp trong ngành chè có thể thực hiện chiến lược Marketing thích hợp; xây dựng thương hiệu cho sản phẩm chè Việt Nam và phân phối tới người tiêu dùng.

- Lãnh đạo các doanh nghiệp xuất khẩu, Hiệp hội chè Việt Nam tham khảo, vận dụng để nâng cao hiệu quả xuất khẩu của ngành chè Việt Nam.

* Những vấn đề bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

Từng doanh nghiệp cụ thể cần nghiên cứu sâu thêm về mặt hàng, đối thủ cạnh tranh và khách hàng cụ thể để tiến hành thúc đẩy xuất khẩu chè.

 

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

DBA. Candidate: Nguyen Thi Sinh Chi (Maria)

 

Research title: Potential of Vietnam tea in the internation market.

Speciality: Business Administration

Training course: 2009 - 2013

Scientific supervisor: Dr. Nelly I. Mendoza

Training location: College of  Agriculture and Forestry, Thai Nguyen University, Vietnam

Type of program: International joint training program on DBA between Thai Nguyen University - Viet Nam and Southern Luzon State University – Philippines.

Degree granting institution: Southern Luzon State University, Philippines.

 

THE NEW SCIENTIFIC FINDINGS


1. The dissertation identifies characteristics and competitive advantages of countries exporting tea in the world.

2. The dissertation studies the factors that influence the tea import scale and prices of tea importers and market segments in the world for tea products.

3. The dissertation assesses the situation and quantifies the competitiveness of Vietnam tea exporters to identify strengths, weaknesses, opportunities and threats to the tea export industry of Vietnam.

4. The dissertation proposes strategies for Vietnam tea exportation and proposes groups of solutions such as producing, processing and brand-building solutions,… to improve the efficiency of exportation of the tea industry.

 

APPLICATION FEASIBILITY AND RECOMMENDATIONS FOR

FURTHES STUDIES

* Application feasibility

- Based on the results of this study the policymakers of the State may adjust policies for planning resource development, policies for supporting export market development, establish and implement export tea quality control systems .

- The results of the study help business managers in the tea industry implement the appropriate marketing strategy, build brands for Vietnam tea products and distribute to consumers.

- The dissertation is the good basical document for excutives of tea exporters, Vietnam Tea Association to improve the export efficiency of Vietnam tea industry.

*Recommendations for furthes studies

Each particular business will further research on specific commodities, competitors and specific customers to conduct promoting tea exports.

 

Nội dung chi tiết, xem tại đây.

Tin bài: Ban Đào tạo sau đại học 

 

Các bài liên quan