Tin tức & Sự kiện

Ngày 12-09-2013

Thông báo tuyển sinh đi học tại Hung-ga-ri năm 2012

Căn cứ Kế hoạch hợp tác giáo dục giữa Bộ Giáo dục và Đào tạo Việt Nam và Bộ Nguồn nhân lực quốc gia Hung-ga-ri, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học theo diện Hiệp định tại Hung-ga-ri năm 2012 như sau:

I. Số lượng học bổng và chế độ học bổng

Chính phủ Hung-ga-ri cấp cho Việt Nam 05 học bổng đào tạo trình độ đại học, 03 học bổng đào tạo trình độ tiến sĩ và 12 tháng học bổng dành cho thực tập sinh để nâng cao trình độ học vấn và nghiên cứu khoa học.

Phía Hung-ga-ri quyết định cơ sở đào tạo tiếp nhận lưu học sinh đến học.

Thời gian đào tạo chuyên ngành (năm học): chương trình đại học từ 4 đến 5 năm (bao gồm 01 năm học dự bị tiếng Hung-ga-ri tại Viện Balassi Balint và sinh viên phải vượt qua được kỳ thi sát hạch tiếng Hung-ga-ri do Chính phủ Hung-ga-ri tổ chức trước khi chuyển vào học chuyên ngành); chương trình tiến sĩ 03 năm và các khóa thực tập từ 3 đến 12 tháng. Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 8/2012.

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Hung-ga-ri cấp học bổng, miễn phí đào tạo; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa, bảo hiểm y tế và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành của Nhà nước.

Lưu ý: Ứng viên dự tuyển chỉ được đăng ký 01 ngành học (xem thông tin chi tiết trên website:http://www.scholarship.hu/Englishsite/tabid/184/language/en-EN/Default.aspx để biết thêm chi tiết).

Người dự tuyển không được tự ý thay đổi ngành học, cơ sở đào tạo đã đăng ký dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu do điều kiện khách quan cơ sở đào tạo không đáp ứng được về Giáo sư hướng dẫn hoặc không có chuyên ngành đào tạo phù hợp với nguyện vọng mà ứng viên đã đăng ký, Ủy ban học bổng Hung-ga-ri, cơ sở đào tạo Hung-ga-ri và Đại sứ quán Việt Nam tại Hung-ga-ri có thông báo bằng văn bản thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp xử lý cụ thể.

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.

(Theo tin BGD&ĐT, ngày 24/02/2012)

Các bài liên quan