Thông tin luận án

Ngày 23-10-2017

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Tôn Thị Ngọc Hạnh

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ

 

Tên đề tài luận ántiến sĩ:Hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường Trung học phổ thông khu vực Tây Nguyên.

Chuyên ngành: Quản lý giáo dục. 

Mã số: 62.14.01.14 

Họ và tên nghiên cứu sinh:  Tôn Thị Ngọc Hạnh

Họ và tên người hướng dẫn:            

1. GS.TS. Nguyễn Thị Mỹ Lộc

2. PGS.TS. Nguyễn Thị Thanh Huyền

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Sư phạm

Cơ sở đào tạo: Đại học Thái Nguyên

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

1.   Luận án đã góp phần làm phong phú thêm lý luận về chính sách và hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường trung học phổ thông. Bổ sung bước hoàn thiện chính sách trong quá trình chính sách (quá trình chính sách sẽ có 6 giai đoạn: Xác định vấn đề; Xây dựng và thông qua chính sách; Triển khai chính sách; Đánh giá tác động của chính sách; Kết thúc chính sách và Hoàn thiện chính sách).

2.   Đánh giá được thực trạng chính sách và hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường trung học phổ thông công lập khu vực Tây Nguyên hiện nay. Chỉ ra được mặt mạnh và mặt yếu, những thời cơ và thách thức; những tác động của hệ thống chính sách đến sự phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường trung học phổ thông khu vực Tây Nguyên.

3.   Đề xuất 05 giải pháp hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường trung học phổ thông khu vực Tây Nguyên. Các giải pháp có cơ sở lý luận - thực tiễn và có tính khả thi cao; có thể áp dụng thuận lợi trong hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT khu vực Tây Nguyên và những tỉnh có điều kiện tương đồng.

 

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC ĐƯỢC NGHIÊN CỨU

1.     Các ứng dụng và khả năng ứng dụng trong thực tiễn

- Kết quả nghiên cứu lý luận của luận án có thể sử dụng làm tài liệu tham khảo cho những nghiên cứu sâu hơn về chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng các trường Trung học phổ thông. Là tài liệu tham khảo cho các nhà hoạch định chính sách ở Quốc hội và cán bộ quản lý giáo dục cấp Bộ/Sở Giáo dục và Đào tạo/ Phòng Giáo dục, trung học, giảng viên, sinh viên, học viên, nghiên cứu sinh chuyên ngành Quản lý giáo dục.

- Kết quả nghiên cứu thực tiễn của luận án là những bài học kinh nghiệm quý báu trong công tác hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng các trường THPT khu vực Tây Nguyên.

- Các giải pháp của luận án đề xuất là những chỉ dẫn cụ thể để các Cấp, Ban, Ngành các tỉnh Khu vực Tây Nguyên vận dụng trong quá trình phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT công lập, đồng thời là tài liệu để các tỉnh có điều kiện tương đồng có thể nghiên cứu vận dụng và triển khai thực hiện trong hoàn thiện chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng trường THPT.

2. Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

Mỗi khu vực, vùng miền có điều kiện kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội, với những đặc thù khác nhau, vì thế, chính sách phát triển đội ngũ Hiệu trưởng các trường THPT đối với từng khu vực, vùng miền cũng có những yêu cầu, những đặc thù khác nhau. Đây là vấn đề cần phải tiếp tục được nghiên cứu.

 

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

- Title of dissertation:Perfecting the development policy for high school principals in Tay Nguyen Area.

- Speciality:  Educational Management

- Code:  62.14.01.14 

- PhD Candidate:  Ton Thi Ngoc Hanh

- Major:  EducationalManagement

- Supervisors:

1. Prof. Dr. Nguyen Thi My Loc

2. Assoc. Prof. Dr. Nguyen Thi Thanh Huyen

- Training institution: TNU - University of Education.

 

NEW SCIENTIFIC FINDINGS

1. The research results have contributed to the enrichment of literature on policy and the completeness of development policy for high school principals. The dissertation has added the step of policy perfection in policy process (which includes 6 steps: Problem identification; Policy formulation and approval; Policy implementation; Policy impact assessment; Policy ending and Policy perfection).

2. The paper has successfully assessed the current state of development policy and proposed the step of perfection in development policy for public high school principals in Tay Nguyen Area; identifying strengths and weaknesses, opportunities and challenges, the impact of policy system on the development of public high school principals in Tay Nguyen Area.

3. The research has proposed 05 measures for development policy of public high school principals in Tay Nguyen Area. These measures have theoretical and practical foundation and high feasibility and thus can be applied in policy perfection for public high school principals in Tay Nguyen Area and other provinces with similar features.

 

APPLICATIONS IN PRACTICE AND THE NEEDS

FOR FURTHER STUDIES

 1. Applications in practice

-The results of the dissertation research can be used as a reference for further research on the development policy for high school principals. It is a reference book for policy makers in the National Assembly and educational administrators at the ministerial level/ department/ department of education and training, lecturers, students at undergraduate and post-graduate level at Faculties of Educational Management.

- The results of practical research of the thesis are valuable lessons for completing the policy of developing the team of high school principals in Tay Nguyen Area.

- The measures proposed by the thesis are specific guidelines for Tay Nguyen provinces to apply in the development process of principals in public high school. Provinces with similar conditions can study, apply and implement these measures to complete the policy of developing high school principals.

2. The needs for further studies

Each region and area has economic, political, cultural and social conditions with different characteristics. Therefore, the development policy for high school principals in each region and area has different requirements and characteristics. This is an issue that needs further studies.

 

Nguồn: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

Các bài liên quan