Tuyển sinh nước ngoài

Ngày 13-09-2013

Thông báo tuyển sinh đi học tại Bun-ga-ri năm 2012

Căn cứ chỉ tiêu học bổng hằng năm Chính phủ Bun-ga-ri cấp để đào tạo lưu học sinh Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo thông báo tuyển sinh đi học tại Bun-ga-ri theo diện Hiệp định năm 2012 như sau:

1. Số lượng học bổng và chế độ học bổng

Tổng số có 03 học bổng đại học, 02 học bổng tiến sĩ, từ 01 đến 03 học bổng thực tập sinh sau đại học hoặc nghiên cứu khoa học.

Thời gian học chương trình đại học chuyên ngành và chương trình tiến sĩ (năm học): từ 3 đến 4 năm; Thời gian thực tập hoặc nghiên cứu khoa học từ 3 tháng đến 9 tháng. Dự kiến ứng viên trúng tuyển sẽ lên đường đi học trong tháng 9/2012.

Ứng viên trúng tuyển học bổng đại học và tiến sĩ sẽ được học dự bị tiếng Bun-ga-ri 01 năm học tại Bun-ga-ri và sau khi hoàn thành tốt khóa học dự bị sẽ được chuyển vào học chuyên ngành. Ứng viên trúng tuyển học bổng thực tập sinh phải có đủ trình độ ngoại ngữ để đi học tại Bun-ga-ri (đã học đại học hoặc sau đại học tại Bun-ga-ri hoặc có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế tối thiểu là TOEFL 500 hoặc IELTS 5.5)

Ứng viên được tiếp nhận theo chương trình học bổng này sẽ được Chính phủ Bun-ga-ri miễn phí đào tạo và cấp học bổng; Chính phủ Việt Nam cấp vé máy bay một lượt đi và về, chi phí đi đường, chi phí làm hộ chiếu, visa và cấp bù sinh hoạt phí hàng tháng theo chế độ hiện hành.

Lưu ý: Người dự tuyển không được tự ý thay đổi ngành học và các chi tiết đã đăng ký dự tuyển trong bất kỳ trường hợp nào. Nếu do điều kiện khách quan không thể đáp ứng được về ngành học ứng viên đăng ký dự tuyển, Bộ Giáo dục và Khoa học Bun-ga-ri và Đại sứ quán Việt Nam tại Bun-ga-ri có thông báo bằng văn bản thì Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ phối hợp xử lý đề nghị thay đổi ngành học cụ thể cho ứng viên.

2. Đối tượng và điều kiện dự tuyển

2.1.Học bổng đại học

Sinh viên đại học năm thứ nhất (hệ chính quy tập trung) thoả mãn các điều kiện và tiêu chuẩn sau:

· Có phẩm chất đạo đức tốt, cam kết tự nguyện đi học và trở về nước ngay sau khi tốt nghiệp để phục vụ nếu nhà trường, Nhà nước có nhu cầu tuyển dụng, cam kết thực hiện nghĩa vụ bồi hoàn kinh phí đào tạo cho Nhà nước nếu không hoàn thành nhiệm vụ học tập hoặc không chấp hành phân công công tác của Nhà nước sau khi tốt nghiệp; cam kết phải được người thân bảo lãnh;

Nội dung chi tiết trong tệp đính kèm.

 

(Theo tin BGD&ĐT, ngày 24/02/2012)

Đính kèm:

Các bài liên quan