Tuyển sinh nước ngoài

Ngày 14-10-2013

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ tại Cộng hòa Liên bang Đức 2013

Thông báo tuyển sinh đào tạo trình độ Tiến sĩ tại Cộng hòa Liên bang Đức để làm Giảng viên trường Đại học Việt Đức bằng Ngân sách nhà nước năm 2013

Thực hiện Đề án “Đào tạo giảng viên có trình độ tiến sĩ cho các trường Đại học, Cao đẳng giai đoạn 2010-2020” tại các cơ sở nước ngoài bằng ngân sách Nhà nước (Đề án 911), căn cứ nhu cầu đào tạo đội ngũ giảng viên của Trường Đại học Việt Đức (VGU) và sự chấp thuận của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại văn bản số 1044/TB-BGDĐT ngày 19/8/2013, VGU thông báo tuyển sinh đào tạo tiến sĩ tại Cộng hòa Liên bang Đức (CHLB Đức) bằng ngân sách Nhà nước năm 2013 như sau:

1. Số lượng học bổng và hình thức, thời gian đào tạo
- Số lượng học bổng: 20 học bổng đi học trình độ tiến sĩ toàn thời gian tại CHLB Đức trong thời gian học quy định bởi cơ sở tiếp nhận đào tạo nhưng không quá 04 năm cho cả quá trình học tập. 
- Dự kiến thời gian lên đường đi học vào cuối năm 2013 hoặc đầu năm 2014.
2. Thời gian và hình thức tuyển sinh
- Thời gian tuyển sinh: hạn cuối cùng nộp hồ sơ ngày 25 tháng 10 năm 2013.
- Hình thức tuyển sinh: Xét hồ sơ và phỏng vấn trực tiếp bởi Hội đồng chuyên môn gồm các giáo sư CHLB Đức và Lãnh đạo VGU.
Ứng viên đạt yêu cầu vòng phỏng vấn sẽ được VGU trình Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, phê duyệt trúng tuyển nếu đáp ứng đầy đủ các quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo tại Thông tư số 35/2012/TT-BGDĐT ngày 12/10/2012 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo về Quy định đào tạo trình độ tiến sĩ theo Đề án 911 trong quý IV/2013. 
3. Lĩnh vực đào tạo
- Cơ học tính toán/ Computational Mechanics;
- Cơ học chất lỏng/ Fluid Mechanics;
- Giao thông vận tải/ Traffic and Transport;
- Khoa học vật liệu/ Material Sciences;
- Nhiệt động học/ Thermodynamics;
- Kỹ thuật điện và công nghệ thông tin/ Electrical Engineering and Information Technology;
- Kỹ thuật sản xuất toàn cầu/ Global Production Engineering;
- Phát triển đô thị bền vững/ Sustainable Urban Development;
- Tài chính - Ngân hàng/ Banking and Finance;
- Phát triển doanh nghiệp vừa và nhỏ/ Small- and Medium Sized Enterprise Development;
- Phương pháp thiết kế (kỹ thuật)/ (Engineering) Design Methodology.
Danh mục các đề tài nghiên cứu và tên giáo sư hướng dẫn người Đức để các ứng viên lựa chọn và liên hệ trước được gửi kèm theo thông báo này.
4. Đối tượng dự tuyển
4.1. Giảng viên biên chế, giảng viên hợp đồng làm việc xác định thời hạn hoặc không xác định thời hạn của các đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng có nguyện vọng và cam kết đi học tiến sĩ để về làm giảng viên cho VGU và được cơ quan đang công tác đồng ý cho dự tuyển đi học để chuyển đến công tác tại VGU;
4.2. Học viên tốt nghiệp thạc sĩ trong vòng 12 tháng tính đến ngày dự tuyển, chưa có cơ quan công tác, có nguyện vọng và cam kết đi học để về làm giảng viên tại VGU.
5. Điều kiện dự tuyển
Người dự tuyển phải thỏa mãn các điều kiện và tiêu chuẩn sau:
- Có phẩm chất đạo đức tốt, đủ sức khỏe để học tập ở nước ngoài;
- Không quá 45 tuổi (sinh sau ngày 31/12/1968);
- Đăng ký ngành học phù hợp với ngành đã tốt nghiệp đại học, thạc sĩ và lĩnh vực đào tạo của VGU;
- Có công văn của đại học, học viện, trường đại học, cao đẳng đang công tác cho phép dự tuyển, đồng ý cho chuyển công tác đến VGU sau khi tốt nghiệp và cam kết trở về nước làm việc tại VGU theo yêu cầu của Nhà nước có xác nhận của cơ quan cử đi học và bảo lãnh của VGU (đối với đối tượng quy định tại mục 4.1) hoặc xác nhận của địa phương và bảo lãnh của bố/mẹ/người bảo trợ (đối với đối tượng quy định mục 4.2) (mẫu quy định gửi kèm thông báo này);
- Có bằng thạc sĩ với kết quả học tập đạt tối thiểu từ 7,0 trở lên theo thang điểm 10 hoặc tương đương;
- Đủ trình độ ngoại ngữ theo quy định tại Mục 6 của Thông báo này;
- Ưu tiên ứng viên có học lực loại giỏi trở lên, đã có các hoạt động nghiên cứu trong và sau khi học đại học, cao học; có thành tích nghiên cứu khoa học được thể hiện qua các bài báo đăng trên tạp chí khoa học, hoặc báo cáo tại Hội nghị khoa học và được đăng trong Kỷ yếu hội nghị quốc tế, quốc gia và cấp ngành, hoặc tham gia đề tài nghiên cứu cấp Bộ trở lên và đề tài đó đã được nghiệm thu hoặc đang được ứng dụng vào thực tiễn.
6. Yêu cầu về ngoại ngữ
6.1. Trường hợp không yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ
Người dự tuyển có bằng tốt nghiệp chương trình đại học và/hoặc cao học toàn thời gian ở nước ngoài với ngôn ngữ đã sử dụng trong học tập ở nước ngoài là tiếng Anh hoặc tiếng Đức được miễn yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ. Tuy nhiên, đối với ứng viên dự tuyển và đi học bằng tiếng Đức thì yêu cầu khi tốt nghiệp chương trình tiến sĩ về nước cần phải có cả chứng chỉ tiếng Anh quốc tế đạt cấp độ C1 trở lên theo Khung tham khảo châu Âu để đáp ứng điều kiện công tác tại VGU.
6.2. Trường hợp có yêu cầu chứng chỉ ngoại ngữ
Người dự tuyển tốt nghiệp đại học, cao học trong nước hoặc ở các nước không sử dụng tiếng Anh trong học tập phải có trình độ tiếng Anh cấp độ B2 hoặc bậc 4/6 trở lên theo Khung tham khảo Châu Âu chung về ngoại ngữ do một cơ sở quốc tế có thẩm quyền cấp trong thời hạn 02 năm tính đến thời điểm dự tuyển theo Thông báo này (chứng chỉ tiếng Anh quốc tế IELTS 5.5; TOEFL 500 PBT, 173 CBT hoặc 61 iBT trở lên) và phù hợp với yêu cầu tiếp nhận đào tạo tiến sĩ của cơ sở đào tạo dự kiến đến học.
Quy trình và thủ tục đăng ký, hồ sơ dự tuyển, ứng viên xem các files đính kèm.
Cục đào tạo với nước ngoài trân trọng đề nghị các cơ quan giúp đỡ phổ biến thông báo này tới các đối tượng có liên quan và tạo điều kiện thuận lợi cho ứng viên có đủ điều kiện cần thiết được đăng ký dự tuyển theo đúng thời hạn và quy định dự tuyển tại Thông báo này./.
 
Nội dung chi tiết xem trong File đính kèm.
(Theo tin Cục đào tạo với nước ngoài, ngày 10/10/2013)

Các bài liên quan