Thông tin luận án

Ngày 23-10-2017

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Phạm Văn Hòa

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS. PHẠM VĂN HÒA

 

Tên đề tài luận án: Phát triển đội ngũ giáo viên trường dạy nghề quân đội theo tiếp cận năng lực.

Chuyên ngành: Quản lý giáo dục

Mã số: 62.14.01.14

Họ và tên nghiên cứu sinh: PHẠM VĂN HÒA

Người hướng dẫn khoa học:

Người hướng dẫn khoa học 1: GS.TSKH NGUYỄN VĂN HỘ

Người hướng dẫn khoa học 2: TS. HOÀNG HOA CƯƠNG

Cơ sở đào tạo: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.


NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

Luận án góp phần làm phong phú cơ sở lý luận về phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề theo tiếp cận năng lực. Đồng thời, tiếp cận phân tích nội dung, các quan điểm về phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề để làm cơ sở xác định các nội dung phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề theo tiếp cận năng lực.

Đánh giá được thực trạng đội ngũ giáo viên dạy nghề và thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề theo tiếp cận năng lực ở các trường dạy nghề quân đội, chỉ ra được nguyên nhân của thực trạng và các yếu tố ảnh hưởng tới thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường dạy nghề quân đội.

Hoàn thiện khung năng lực giáo viên dạy nghề ở các trường dạy nghề quân đội; đề xuất được 7 biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề trong các trường dạy nghề quân đội theo tiếp cận năng lực; khảo nghiệm, thử nghiệm mức độ cần thiết và tính khả thi của các biện pháp đề xuất.

 

CÁC ỨNG DỤNG, KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN HOẶC NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

1. Các ứng dụng và khả năng ứng dụng trong thực tiễn

Kết quả nghiên cứu của luận án có thể được vận dụng trong công tác phát triển đội ngũ giáo viên ở các trường dạy nghề quân đội theo hướng chuẩn hóa.

Luận án đã chỉ ra những hạn chế về năng lực của giáo viên và hạn chế trong công tác phát triển đội ngũ giáo viên dạy nghề ở các trường dạy nghề quân đội, phân tích nguyên nhân, giúp các Trường có thêm những thông tin để đổi mới quá trình phát triển đội ngũ giáo viên theo hướng chuẩn hóa.

Các biện pháp phát triển đội ngũ giáo viên trường dạy nghề quân đội theo tiếp cận năng lực ở mà luận án đề xuất được thiết lập dựa trên cơ sở khoa học, đồng thời đã được khảo nghiệm, thử nghiệm về mức độ cần thiết và tính khả thi, có thể đem áp dụng trong phát triển đội ngũ giáo viên của các trường dạy nghề quân đội và các trường dạy nghề ngoài Quân đội có mô hình tương tự.

2. Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu

Những năng lực có tính chất đặc thù của giáo viên dạy nghề trong các trường dạy nghề quân đội còn chưa được khắc họa đậm nét và thể hiện nét riêng trong khung năng lực giáo viên, đây là vấn đề cần tiếp tục được nghiên cứu sâu hơn.

 

INFORMATION OF THE DOCTORAL DISSERTATION

Title of the dissertation: Developing teachers of military vocational schools with competency-based approach 

Speciality: Educational Management

Code: 62.14.01.14

PhD Candidate: PHAM VAN HOA

Supervisors:

Supervisor 1: Prof. D.Sc. NGUYEN VAN HO

Supervisor 2: Dr. HOANG HOA CUONG

Training Unit: Training Institution: University of Education - Thai Nguyen University.

 

NEW ACHIEVEMENTS OF THE THESIS

The thesis contributes to the variety of the theoretical basis for the development of vocational teachers with competency-based approach. At the same time, the thesis approaches the analysis of contents and viewpoints of developing teachers of military vocational school as a foundation to determine the content of developing vocational teacher with competency-based approach.

The dissertation has assessed the current status of vocational teachers and of the development of vocational teachers with competency-based approach at military vocational schools and analyzed its causes and the factors influencing the actual development of teachers at military vocational schools.

The dissertation has attempted to complete the capacity framework of vocational teachers at military vocational schools, proposing measures to develop vocational teachers at military vocational schools and conducted experiments to confirm the necessity and feasibility of the proposed measures.

 

APPLICATIONS AND APPLICABILITY IN PRACTICE OR ISSUES NEEDED FURTHER RESEARCH

1. Applications and applicability in practice

The results of the research can be used in developing teachers at military vocational schools towards standardization.

The thesis has pointed out the limitations of teachers’ capacity and on the development of vocational teachers at military vocational schools, analyzing the causes and provided those schools with more information to renovate the teacher development process towards standardization.

Measures for the development of vocational teachers with competency-based approach at military vocational schools proposed by the thesis are scientifically based and have been examined and experimented in terms of necessity and feasibility, which can be applied in the development of teachers of military vocational schools and other vocational schools.

2. Issues that are needed for further research

The unique qualities of vocational teachers in military vocational schools have not been vividly depicted and reflected in the capacity framework of teachers, which needs further research and studies.

Nguồn: Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên.

 

 

Các bài liên quan