Thông tin luận án

Ngày 15-11-2017

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Nguyễn Phương Hiệp

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SỸ CỦA NCS. NGUYỄN PHƯƠNG HIỆP

 

Tên đề tài luận án tiến sỹ: Nghiên cứu mối quan hệ giữa các biến tương tác và hành vi lãnh đạo trong hệ thống các Trường Đại học Mở ở Việt Nam

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS Đỗ Anh Tài

Địa điểm đào tạo: Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên, Việt Nam

Mô hình đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Phillipines và Đại học Thái Nguyên, Việt Nam

Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Phillipines

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Xác định mối quan hệ giữa các biến tương tác trong hành vi lãnh đạo, điều này giúp chúng ta hiểu sâu sắc mối quan hệ giữa các biến tác động hiệu quả đến hành vi lãnh đạo.

2. Xem xét các mối quan hệ giữa lãnh đạo có sự ủng hộ, định hướng, tham gia phối hợp các thành quả đã đạt được đã gây tác động hiệu quả đến tuổi tác, giới tính, các đối tượng được điều tra, sự hài lòng trong công việc, và kế hoạch hành động cho các công tác liên quan đến hoạt động của hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam.

3. Giải thích sự lãnh đạo hiệu quả như thế nào xuất phát điểm từ một mô hình được xây dựng  đã thay đổi trong kỷ nguyên cách mạng công nghiệp 4.0.

4. Nhấn mạnh vào việc xác định các đặc điểm thiết yếu, kỹ năng và hành vi, chứ không phải để giải thích cách chúng phù hợp với quy trình lãnh đạo mà tìm ra các biến tác động hiệu quả nhất đến hành vi lãnh đạo để đưa hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam đi theo đúng định hướng chiến lược của Bộ Giáo dục và đào tạo cũng như nhiệm vụ xã hội hóa học tập do Đảng và nhà nước giao cho.

5. Đưa ra các điều kiện tiên quyết về tiêu chuẩn về hành vi lãnhđạo để cung cấp cho mọi người có các khóa học đa dạng đáp ứng nhu cầu xã hội hoá học tập phù hợp với lựa chọn của người họcthông qua các phương tiện thông tin đại chúng khác nhau như Internet, truyền hình và đa phương tiện với các chuẩn mực giáo dục và hướng dẫn độc đáo dựa trên nhà nghiên cứu hành vi để lãnh đạo, phát triển đưa hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam các từ hoạt động hiệu quả đến đem lại lợi ích cho cộng đồng.

 

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ

CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

* Các ứng dụng và khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Nghiên cứu xem xét mối quan hệ giữa các biến đã biết, ảnh hưởng của hành vi lãnh đạo và các biến tương tác trên hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam.

- Nghiên cứu này cũng nhằm cung cấp kiến ​​thức và hiểu biết về ảnh hưởng của hành vi lãnh đạo và các biến tương tác trên hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam.

- Ngoài ra, luận án này còn chỉ ra cách tốt nhất để quản lý và áp dụng những tác động của hành vi lãnh đạo để nghiên cứu tìm ra các lý thuyết chính và nghiên cứu về hiệu quả lãnh đạo sẽ được xem xét, đặc biệt chú trọng vào lãnh đạo quản lý của hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam.

- Một bảng câu hỏi khảo sát tìm ra dữ liệu liên quan đến các yếu tố ảnh hưởng đến việc thực hành ảnh hưởng của hành vi lãnh đạo và các biến tương tác trên hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam.

- Mục đích phân tích dữ liệu từ cuộc điều tra đến (1) trình bày dữ liệu nhân khẩu học bằng phương pháp thống kê mô tả, (2) phân tích độ tin cậy của các biến trọng trung bình để kiểm tra sự khác biệt về nhận thức của sinh viên ở các trường đại học và cao đẳng. Điều này chứng tỏ cho thấy năm đặc tính của năm tiên đoán hành vi tại hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Namđã tìm ra mối quan hệ giữa các biến tương tác và một số đặc điểm của hành vi lãnh đạo. Sự “kiến tạo” là một điều quan trọng đối với các nhà quản lý cũng như đối với nhân viên làm việc trực tiếp (3) các nhà nghiên cứu khẳng định rằng cảm giác tri nhận của nhân viên có thể dự đoán những kết quả liên quan đến công việc như sự hài lòng công việc và công việc. Để đánh giá tác động của cảm giác tri nhậncủa nhân viên đối với sự hài lòng công việc và hiệu quả công việc, cũng như ảnh hưởng của sự tương tác giữa cảm giác tri nhận của nhà quản lý và cảm giác tri nhận của nhân viên đối với sự hài lòng công việc và hiệu năng công việc với phương pháp hồi quy đơn giản.

* Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu:

- Trong khi đó, hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Namcó tầm nhìn chiến lược là đáp ứng các nhu cầu học tập khác nhau và đóng góp to lớn cho việc tăng cường tiềm lực và năng lực cho đội ngũ cán bộ kỹ thuật và khoa học của Việt Nam thông qua phương thức đào tạo từ xa bằng phương pháp trực tuyến nên cần tiếp tục nghiên cứuhoạt động và hình thức quản lý, đào tạo hiệu quả ưu việt nhất.

- Tiếp tục nghiên cứuhành vi lãnh đạo trong cuộc cách mạng công nghiệp nên làm gì khi hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam đã và đang hợp tác với nhiều công ty truyền thông để hỗ trợ Đào tạo Từ xa và hợp tác chặt chẽ với nhiều trường đại học, cao đẳng và trung tâm giáo dục thường xuyên và trung tâm dạy nghề trong cả nước và trên toàn thế giới (www.ou.edu.vn).

- Tiếp tục nghiên cứu tập trung vào việc điều tra làm thế nào để cải thiện hành vi lãnh đạo của các nhà lãnh đạo hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam bằng cách phân tích mối quan hệ giữa các biến tương tác ảnh hưởng như thế nào đến hành vi lãnh đạo.

- Qua sự hiểu biết rõ ràng về các biến số tương tác, nhà lãnh đạo tiếp tục nghiên cứulên kế hoạch hành động để cải thiện nỗ lực của mình để làm rõ những hành vi lãnh đạo tốt nhất phù hợp và đạt được mức cao nhất cho trường đại học của họ.

- Từ kết quả thu được, tiếp tục nghiên cứuđánh giá cao để thực hiện có hiệu quả hành vi lãnh đạo về xây dựng danh tiếng của hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam. Điều này làm tăng nhận thức của nhân viên và người học về các hành vi ứng xử của lãnh đạo trong mối quan hệ với các nhà lãnh đạo hiệu quả của hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam trong việc hội nhập với giáo dục khu vực và quốc tế trong thời kỳ toàn cầu hóa.

- Tiếp tục nghiên cứuhệ thống phát triển đầy đủ cơ chế độc lập, tự chủ và tự chịu trách nhiệm về phạm vi tài chính, hoạt động và quy mô đào tạo tuyển dụng các đơn vị. Do đó, mối quan hệ nghiên cứu về các biến tương tác đối với hành vi lãnh đạo trong hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Namlà cần thiết bất cứ lúc nào, và bất kỳ nơi nào ở Việt Nam và các nước khác trên thế giới.

- Tiếp tục nghiên cứugiới thiệu, đề xuất phương hướng phát triển và xây dựng một dự án để thúc đẩy và đầu tư thêm vào các biến số ảnh hưởng đến lãnh đạo để đưa hệ thống các trường Đại học Mở ở Việt Nam theo quy định của Bộ Giáo dục là sứ mệnh, nhiệm vụ học tập hoá xã hội hoá và con đường đúng đắn của hệ thống các trường đại học công lập ở Việt Nam để hội nhập sâu rộng ở khu vực châu Á và trên thế giới.

 


INFORMATION OF DOCTORIAL DISSERTATION

DBA Candidate: Nguyen  Phuong Hiep - Knight

Research title: The Relationship Among Interacting Variables and Leader Behavior of Vietnam Open University System

Specialization: Business Administration

Scientific supervisor: Assoc. Prof. Dr. Do Anh Tai

Training location: International School - Thai NguyenUniversity, Vietnam

Type of program: International joint training program between Southern Luzon State University - Philippines and Thai Nguyen University - Vietnam

Degree granting institution: Southern Luzon State University Philippines

 

THE NEW SCIENTIFIC FIDINGS

1. Identify relationship of interacting variables in leader behavior, these are help us deeply understand relations between variables.

2. Examine the relationships among supportive, directive, participate and achievement oriented leadership had impacted on the age, gender, respondents, job satisfaction, job performance.

3. Explain effective leadership involves a predictions model that has changed in the fourth stage of industry revolution.

4. Emphasis has been on identifying essential traits, skills, and behavior, not in explaining how they fit into leadership processes.

5. Offering standard leader behavior to supply people with major, in-service and distance courses, which suit to learners’ options via various channels such as Internet, television, and multi-media with its unique education and instruction forms base on the research leader behavior to lead the Vietnam Open Universities system from good to great.

 

APPLICARION FEASIBILITY AND RECOMMENDATIONS 

FOR FUTURE STUDIES

*Application feasibility:

- The study examines the relationship among known variables, the influence of leader behavior and interacting variables on The Vietnam Open University System.

- This study also seeks to provide knowledge and understanding about the influence of leader behavior and interacting variables on The Vietnam Open University System.

- In addition, this dissertation points out the best way to manage and apply what influence of leader behavior to study seeks to identify the major theories and research finding on leadership effectiveness will be reviewed, with particular emphasis on managerial leader in The Vietnam Open University System.

- A survey questionnaire found out the data concerning the factors that influence the practice of influence of leader behavior and interacting variables on The Vietnam Open University system.

- The purposes to analyze the data from the survey to (1) present the demographic data by using descriptive statistic method, (2) analyze reliability of the variables weighted mean to test the difference on perception of leader behavior and interacting variables on The Vietnam Open University system. This demonstrates how the Big five traits predict behavior at The Vietnam Open University System hat found relationship between these interaction variables and some traits of Leader Behavior. Conscientiousness is an important for managers as for front - line employees (3) researchers assert that employees’ EI can predict work related outcomes, such as job satisfaction and job. In purpose to examine the impact of employees’ emotional intelligence on job satisfaction and job performance, as well as the effect of the interaction between managers’ emotional intelligence and employees’ emotional intelligence on job satisfaction and job performance to simple regression method.

* Recommendations for further studies:

- Meanwhile, The Vietnam Open University System have strategy vision is to satisfy various learning demands and makes a great contribution to enhancing potentials and capacities for technical and scientific staff of Vietnam with effective distance and online training levels.

- Leader behavior in the forth of industry revolution what should be done whenever the Vietnam Open University System has been cooperating with numerous media companies to support the Distance Learning and closely collaborating with many universities, colleges and centers for continuing education and vocational centers in the country and all over the world as well (www.ou.edu.vn).

- This study is concentrated on investigating how to improve leader behaviors of the leaders of The Vietnam Open University System by analyzing how the relationships among interacting variables impacted on leader behaviors.

- By clearly understanding the interacting variables, the leader can be planning on actions to improve their effort to do the point out what the best leader behaviors that suitable and was get the highest level of satisfaction for their University is.

- From the results derived, the study will be highly considered for effective implement of leader behavior in terms of building The Vietnam Open University System’s reputation.  This raises the staffs’ and learners’ awareness of leader behavior practices in the relationship with The Vietnam Open University System’s effective leaders in the integration with regional and international education in the globalization era.

System fully develop mechanisms independence, autonomy and self-responsibility for financial and operational scope and scale recruitment training their units. Thus, the research relation of interacting variables on leader behavior in The Vietnam Open University System are necessary at any time, and any place in Vietnam and other countries in the world.

Introduce, propose directions for development and develop a project to further promote and invest more in the variables affecting leadership to bring the system of Open Universities in Vietnam by the Ministry of Education is the mission, the task of socialization learning and the right path of the system of Open Universities in Vietnam to integrate deeply in Asia and around the world.

 

 Nguồn: Khoa Quốc Tế - Đại học Thái Nguyên

   

Các bài liên quan