Thông tin luận án

Ngày 15-11-2017

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Nguyễn Việt Phương

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS NGUYỄN VIỆT PHƯƠNG

 

Tên đề tài luận án tiến sĩ: Sự hài lòng của công dân về việc quản lý dịch vụ công - Một nghiên cứu tình huống tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Nghiên cứu sinh: Nguyễn Việt Phương

Người hướng dẫn khoa học: PGS.TS. Đỗ Anh Tài

Đơn vị đào tạo: Khoa Quốc tế, Đại học Thái Nguyên

Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo tiến sĩ Quản trị kinh doanh giữa Đại học Thái Nguyên, Việt Nam và Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines

Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

Luận án tiến sĩ này được thực hiện nhằm đánh giá chất lượng quản lý hành chính công, các yếu tố tác động đến sự hài lòng của công dân đối với dịch vụ hành chính công ở huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc qua đó đề xuất cải tiến công tác quản lý hành chính công và sự hài lòng của người dân tại huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc. Một số kết quả mới của luận án như sau:

1. Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công để qua đó tạo sự hài lòng, tin tưởng của người dân đối với các cơ quan hành chính nhà nước.

2. Góp phần cải cách hành chính trong nhiều giải pháp phù hợp với đất nước nói chung và đặc biệt là tình hình địa phương, nhằm nâng cao hiệu quả quản lý, hiệu quả của các cơ quan hành chính nhà nước đáp ứng yêu cầu hội nhập quốc tế.

3. Trách nhiệm xây dựng năng lực và nhận thức của công chức, phòng chống tệ quan liêu, và tiêu cực, sách nhiễu trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, chống tham nhũng, hách dịch và độc đoán, chuyên quyền.

4. Áp dụng các tiến bộ khoa học trong quản lý dịch vụ hành chính nhà nước như áp dụng tiêu chuẩn ISO, ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả quản lý.

 

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CÒN BỎ NGỎ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

* Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

- Các tiêu trí và câu hỏi điều tra có thể được sử dụng thường niên tại các đơn vị hành chính có dịch vụ thuộc các lĩnh vực do Nhà nước quản lý trên toàn quốc nhằm đánh giá được kỹ năng giám sát và chất lượng dịch vụ cùng sự hài lòng của người dân nói chung và doanh nghiệp nói riêng.

- Sự hài lòng có những tác động rất quan trọng nhằm thúc đẩy hoạt động kinh tế xã hội, tạo ra sự ổn định và phát triển bền vững trong nhiều năm tiếp theo.

- Nghiên cứu này có thể mang lại nhiều điểm mới cho các nghiên cứu tiếp theo và sâu hơn trong công tác quản lý dịch vụ hành chính công theo hướng mở và hiện đại.

* Những vấn đề bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu:

- Những nghiêu cứu thêm, sâu hơn về sự khác biệt giữa trình độ quản lý và các tiêu chí đánh giá sự hài lòng của người dân (giới tính, độ tuổi, thâm niên công tác, bằng cấp…);

- Các tham số khác liên quan đến chính sách, lòng tin và năng lực có thể được thực hiện tại các nghiên cứu tương tự trong tương lai.

 



INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

DBA Candidate: NGUYEN VIET PHUONG

 

Research title: Citizen’s Satisfaction on the Public Service’s Administration: A Case Study at Lap Thach district, Vinh Phuc province

Specialization: Business Administration      

Scientific supervisor: Dr. Do Anh Tai

Training location: International School - Thai Nguyen University, Viet Nam

Type of program: International joint training program between Southern Luzon State University, Philippines and Thai Nguyen University, Viet Nam

Degree granting institution: Southern Luzon State University, Philippines

 

THE NEW SCIENTIFIC FINDINGS

This dissertation was designed to assess the quality of public administration management, factors affecting citizens' satisfaction with public administrative services at Lap Thach district, Vinh Phuc province and improve the public administration management and people's satisfaction in Lap Thach District, Vinh Phuc Province. Some results of the thesis are as follows:

1. The improvement of the quality of public service delivery increases the satisfaction and confidence of the people towards the state administrative agencies.

2. The contribution to the administrative reform in many solutions suitable to the country in general and especially to the local situation, in order to improve the efficiency of the management and efficiency of the State administrative agencies to meet the requirements of the international integration.

3. Responsibility to build civil servants' capacity and awareness, prevent bureaucracy, and negativity, harass in the course of task execution, fight against corruption, bossy and arbitrary, authoritarian

4. Apply scientific advances in management of state administrative services such as applying ISO standards, applying information technology to improve management efficiency. 

 

APPLICATION FEASIBILITY AND RECOMMENDATIONS FOR FURTHER STUDIES

* Application feasibility:

- Surveying points and questions may be used annually in administrative units with services in the fields managed by the State across the country to assess monitoring skills and quality of services. The satisfaction of people in general and business in particular.

- Satisfaction has a very important impact on promoting socio-economic activities, creating stability and sustainable development for many years to come.

- This research can bring many new points for further and further studies in the management of public administrative services in an open and modern manner.

* Recommendations for further studies:

- Further and deeper research on the difference between managerial qualifications and the criteria for assessing people's satisfaction (gender, age, seniority, degree ...);

- Other parameters related to policy, trust and competence can be made in similar studies in the future.

 

 Nguồn: Khoa Quốc Tế - Đại học Thái Nguyên

Các bài liên quan