Thông tin luận án

Ngày 16-11-2017

Thông tin luận án tiến sĩ của NCS. Hà Thị Hường

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN CỦA NCS. HÀ THỊ HƯỜNG

 

Tên đề tài luận án tiến sỹ: Nghiên cứu lòng trung thành đối với dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại

Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh

Người hướng dẫn khoa học: Tiến sỹ Edwin P. Bernal

Địa điểm đào tạo: Khoa Quốc tế - Đại học Thái Nguyên, Việt Nam

Mô hình đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo giữa Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines và Đại học Thái Nguyên, Việt Nam

Đơn vị cấp bằng: Đại học Tổng hợp Southern Luzon, Philippines

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

1. Luận án đã khảo sát, đo lường và phân tích được lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thái nguyên.

2. Luận án đã phân tích những nhân tố ảnh hưởng, sự tác động của các nhân tố này tới lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên gồm: chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn, chi phí chuyển đổi và thói quen.

3. Luận án đưa ra những vấn đề còn tồn tại về chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn, chi phí chuyển đổi và thói quen thanh toán thẻ mà khách hàng đánh giá đối với dịch vụ thanh toán thẻ tại các ngân hàng thương mại tỉnh Thái Nguyên.

4. Luận án đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện mô hình xây dựng và cải thiện lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán thẻ của ngân hàng thương mại.

 

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẤN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

1. Các ứng dụng và khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

Nghiên cứu này cung cấp thông tin hữu ích cho việc quản lý lòng trung thành của khách hàng, tạo điều kiện cho các ngân hàng thương mại duy trì và mở rộng thị phần thanh toán thẻ, tạo điều kiện giúp ngân hàng thương mại phát triển bền vững trong tương lai. Nghiên cứu cũng cung cấp thông tin về mô hình nghiên cứu lòng trung thành của khách hàng, giúp các nhà nghiên cứu thúc đẩy hơn nữa các giải pháp gia tăng những yếu tố ảnh hưởng tích cực đến lòng trung thành của khách hàng đối với dịch vụ thanh toán thẻ gồm chất lượng dịch vụ, sự thỏa mãn, chi phí chuyển đổi và thói quen.

2. Những vấn đề còn bỏ ngỏ cần tiếp tục nghiên cứu:

Luận án này chỉ khảo sát, lấy mẫu của khách hàng trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, chưa mở rộng phạm vi nghiên cứu ra toàn bộ lãnh thổ Việt nam nên có thể ở những vùng miền khác sẽ có những đặc trưng riêng cần tiếp tục nghiên cứu và hoàn thiện. Trong đề tài tác giả chỉ nghiên cứu những thông tin về người hỏi về độ tuổi, giới tính, thu nhập, trình độ học vấn mà chưa nghiên cứu ảnh hưởng của các yếu tố này đến lòng trung thành của dịch vụ thanh toán thẻ. Đây là lĩnh vực bỏ ngỏ cho các nghiên cứu tiếp theo.

Luận án chỉ giới hạn nghiên cứu lòng trung thành đối với dịch vụ thanh toán thẻ mà chưa đề cập đến các dịch vụ khác của ngân hàng. Các nhà nghiên cứu có thể tiếp tục nghiên cứu lòng trung thành đối với các dịch vụ khác của ngân hàng thương mại nhằm gia tăng ảnh hưởng tích cực của các yếu khác tác động đến lòng trung thành đối với các dịch vụ khác của ngân hàng, giúp ngân hàng thương mại ngày càng hoàn thiện hơn trong việc phụ vụ khách hàng, gia tăng tính cạnh tranh trong điều kiện hội nhập quốc tế.

   

 

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

DBA. Candidate: Ha Thi Huong (Red)

 

Research title: Customer Loyalty to Commercial Banks Offering Card Payment Services

Specialization: Business Administration

Scientific supervisors: Dr. Edwin P. Bernal

Training location: International School, Thai Nguyen University, Vietnam

Type of program: International joint training program on Doctor of Business Administration between Thai Nguyen University - Vietnam and Southern Luzon State University - Philippines

Degree granting institution: Southern Luzon State University, Philippines

 

THE NEW SCIENTIFIC FINDINGS

1. The dissertation surveyed, measured and analyzed loyalty of customers for card payment services of commercial banks in Thai Nguyen province.

2. The dissertation analyzed the factors influencing the loyalty of customers in card payment services of commercial banks in Thai Nguyen province, including quality service, satisfaction, conversion costs and habits.

3. The dissertation presents outstanding issues of service quality, satisfaction, conversion costs and card payment habits that customers value the card payment services at commercial banks in Thai Nguyen province.

4. The dissertation proposes measures to improve the model of building and improving loyalty of customers for card payment services of commercial banks.

 

APPLICATION FEASIBILITY AND RECOMMENDATIONS FOR FURTHER STUDIES

Application feasibility:

This study provides useful information for the management of customer loyalty, enabling commercial banks to maintain and expand their card payment market share, enabling commercial banks to develop sustainably in the future. The research also provides information about the customer loyalty research model, which helps researchers further promote solutions that increase the positive effects of customer loyalty on card payments services  include quality of service, satisfaction, conversion costs and habits.

Recommendations for further studies:

This dissertation only surveyed and chose the customers in Thai Nguyen province, not expanding the scope of research to the entire territory of Vietnam, so it is possible in other exemption areas will have specific characteristics to continue to study and improve. In the subject, the researcher only researched the information on the question of age, sex, income, education level, but did not study the effect of these factors on the loyalty of card payment service. This is the field left open for further research.

The dissertation is limited to the study of loyalty to card payment services but not to other banking services. Other researcher may continue to study the loyalty to other commercial banks' services in order to increase the positive influence of other factors that affect loyalty to other banking services. Commercial banks are increasingly better in customer service, increasing competitiveness in the context of international integration.

   

 Nguồn: Khoa Quốc Tế - Đại học Thái Nguyên

Các bài liên quan