Thông tin luận án

Ngày 03-12-2014

Thông tin luận án của NCS. Ngô Thị Bích Ngọc

INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION

PhD. Candidate: Ngo Thi Bich Ngoc

 

Research title: Language Activities for Improving Linguistic Competence of the First Year Students in Thai Nguyen University

Major: Language and Literature

PhD. Candidate: Ngo Thi Bich Ngoc

Training course: 2009 - 2014

Scientific supervisor:  Prof. Matilda H. Dimaano, PhD

Training location: Thai Nguyen University, Viet Nam.

Type of program: International joint training program on Doctor of Philosophy in English Language and Literature, between Thai Nguyen University - Viet Nam and Batangas State University – Philippines.

Degree granting institution: Batangas State University, Philippines.

 

THE NEW SCIENTIFIC FINDINGS

The dissertation has designed language activities for improving linguistic competence of the first year students in Thai Nguyen University. The research has found out these important results:

1. Students have a good background when it comes to study of linguistic and word formation in which the students showed their best performance in the area of synonym and compounding

2. Students find most difficult in the use of connotation and acronyms in the linguistic test.

3. There is a significant difference between the teachers’ assessment on the students’ competences and the results of the teacher-made test

4. Suggested appropriate language activities are proposed based on the area where the students showed poor performance and the item that showed the highest rank among the most difficult items in the cluster to improve students’ linguistic competence.  

 

APPLICATION FEASIBILITY AND RECOMMEDATIONS FOR FURTHER STUDIES

 

  • Application feasibility:

-  Findings of this study will provide relevant input for administrators at Thai Nguyen University to design an effective curriculum for the students.

-  Results of the study also offer important information for English teachers to design their own instructional material to enhance the English proficiency of students.

-  Through this research, students will be informed on their weakness so they can make some ways to improve their linguistic performance.

  • Recommendation for further studies:

-  Further and wider research on linguistic competence

-  Further study on other components of communicative competence

 

TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS. NGÔ THỊ BÍCH NGỌC

 

Tên đề tài luận án: Các hoạt động ngôn ngữ nhằm phát triển năng lực ngôn ngữ của sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Thái Nguyên

Chuyên ngành: Ngôn ngữ và Văn học Anh

Khoá đào tạo: 2009 - 2014

Họ và tên nghiên cứu sinh: Ngô Thị Bích Ngọc

Người hướng dẫn khoa học: TS.  Matilda H. Dimaano

Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên

Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Ngôn ngữ và Văn học Anh, giữa Đại học Thái Nguyên, Việt Nam và Đại học Tổng hợp Batangas, Philippines.

Đơn vị cấp bằng:  Đại học tổng hợp Batangas, Philippines.

 

NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN

Luận án đã thiết kế các hoạt động ngôn ngữ nhằm phát triển năng lực ngôn ngũ của sinh viên năm thứ nhất tại Đại học Thái Nguyên. Nghiên cứu đưa ra những kết luận quan trọng sau:

1.   Sinh viên có nên tảng tương đối tốt các lĩnh vực về ngôn ngữ và cấu tạo từ, trong đó sinh viên thể hiện tốt nhất trong cách sử dụng từ đồng nghĩa và từ ghép

2.   Luận án đưa ra kết luận sinh viên gặp khó khăn nhất là về cách sử dụng từ mang ý nghĩa sở thị trong phần kiểm tra về năng lực ngôn ngữ và cách dùng từ trái nghĩa trong phần kiểm tra về cấu tạo từ. Các kỹ năng ngôn ngữ cũng không thường xuyên được luyện tập

3.  Có tồn tại mối quan hệ giữa việc của giáo viên về kỹ năng ngôn ngữ của học sinh và kết quả bài kiểm tra.

4.   Thiết kế các hoạt động ngôn ngữ dựa trên lĩnh vực người học thể hiện kém nhất và lĩnh vực người học thể hiện tốt nhằm nâng cao năng lực ngôn ngữ của sinh viên

 

KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẪN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU

 

  • Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:

-  Những kết quả trong nghiên cứu này sẽ cung cấp cho các nhà quản lý của Đại học Thái Nguyên những dữ liệu thích hợp để có thể thiết kế chương trình học hiệu quả cho người học.

-  Kết quả này cung cấp cho cho giáo viên Tiếng Anh những thông tin cần thiết giúp họ có thể tự thiết kế các tài liệu hướng dẫn nhằm thúc đấy sự thành thạo tiếng Anh của người học.

-   Kết quả nghiên cứu giúp sinh viên xác định được những điểm yếu về năng lực ngôn ngữ của mình từ đó họ có thể tìm ra cách hoc để nâng cao hiệu quả ngôn ngữ.

  • Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu:

-  Nghiên cứu sâu hơn, rộng hơn về năng lực ngôn ngữ

-  Nghiên cứu trong tương lai có thể được tiến hành về các thành phần khác của năng lực giao tiếp

 

Các bài liên quan