Thông tin luận án
Ngày 03-12-2014
Thông tin luận án của NCS. Nguyễn Thanh Tú
INFORMATION OF DOCTORAL DISSERTATION
PhD. Candidate: Nguyen Thanh Tu (Good Look)
Research title: English Writing Skills and Critical Thinking Skills of Freshman College Students in the University of Transport Technology System in Three Provinces of Vietnam: Basic for Functional Writing Activity.
Major: English language and Literature
PhD. candidate: Nguyen Thanh Tu (Good Look)
Training course: 2009-2013
Scientific supervisor: Matilda H. Dimaano, PhD.
Training location: Thai Nguyen University, Viet Nam.
Type of program: International joint training program on Doctor of Philosophy in English language and Literature, between Thai Nguyen University - Viet Nam and Batangas State University, Philippines
Degree Granting Institution: Batangas State University, Philippines
THE NEW SCIENTIFIC FINDINGS
This research assessed the English writing skills and critical thinking skills of freshman college students in the University of Transport Technology in the three provinces of Vietnam with proposing a functional writing activity:
1.The dissertation affirmed 100 percent students exposure to English media; Students’ level of writing skills in the five components skills is on the average; The critical thinking skills that most students develop are cognitive skills; Both the cognitive and the affective component of the critical thinking skills are equally related to the performance level in the different components of the writing skills .
2.The dissertation proposed functional writing activities is groups of exercises designed to improve the students’ critical thinking skills.
APPLICATION FEASIBILITY AND RECOMMEDATIONS FOR FURTHER STUDIES
* Application feasibility:
- Students can apply the findings of the dissertation to identify their limitation in English writing skills and critical thinking skills to improve their language competence.
- Teachers of English, the administrators of University of Transport Technology can refer to the dissertation to design appropriate activites, curriculum to enhance the students’ skills.
* Recommendation for further studies:
Further studies will be conducted on other components of language to determine students’ English proficiency.
TRANG THÔNG TIN LUẬN ÁN TIẾN SĨ CỦA NCS. NGUYỄN THANH TÚ
Tên đề tài luận án: Kỹ năng viết tiếng Anh và kỹ năng tư duy phê phán của sinh viên năm thứ nhất trong hệ thống trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại ba tỉnh của Việt Nam: cơ sở cho hoạt động chức năng viết.
Chuyên ngành: Ngôn ngữ và Văn học Anh
Khoá đào tạo: 2009 - 2013
Họ và tên nghiên cứu sinh: Nguyễn Thanh Tú
Người hướng dẫn khoa học: TS. Matilda H. Dimaano
Đơn vị đào tạo: Trường Đại học Nông Lâm, Đại học Thái Nguyên
Cơ sở đào tạo: Chương trình liên kết đào tạo Tiến sĩ Ngôn ngữ và Văn học Anh, giữa Đại học Thái Nguyên - Việt Nam và Đại học tổng hợp Batangas - Philippines.
Đơn vị cấp bằng: Đại học tổng hợp Batangas, Philippines.
NHỮNG KẾT QUẢ MỚI CỦA LUẬN ÁN
Luận án đã đánh giá kỹ năng viết tiếng Anh và kỹ năng tư duy phê phán của sinh viên năm thứ nhất trong hệ thống trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải tại ba tỉnh của Việt Nam và đề xuất các hoạt động chức năng viết.
1.Luận án đã khẳng định 100% sinh viên sử dụng truyền thông đa phương tiện để học tiếng Anh; Kỹ năng viết là trên trung bình; Kỹ năng tư duy phân tích là kỹ năng nhận thức; Cả hai thành phần nhận thức và tình cảm trong kỹ năng tư duy phê phán cùng liên quan tới mức độ thể hiện trong kỹ năng viết.
2.Luận án đề xuất một số hoạt động chức năng viết là tập hợp các bài tập được thiết kế để cải thiện kỹ năng tư duy phê phán của sinh viên.
KHẢ NĂNG ỨNG DỤNG TRONG THỰC TIỄN VÀ NHỮNG VẪN ĐỀ CẦN TIẾP TỤC NGHIÊN CỨU
* Khả năng ứng dụng trong thực tiễn:
- Sinh viên có thể ứng dụng kết quả luận án này để xác định những hạn chế trong kỹ năng viết tiếng Anh và tư duy phê phán để tìm ra cách học nâng cao khả năng ngôn ngữ của mình.
- Các giảng viên tiếng Anh, các nhà quản lý của Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải có thể tham khảo luận án này để thiết kế các bài tập phù hợp, thiết kế chương trình học, nâng cao kỹ năng của sinh viên.
* Những vấn đề cần tiếp tục nghiên cứu:
Các nghiên cứu tiếp theo sẽ được tiến hành trên các thành phần khác của ngôn ngữ để xác định trình độ tiếng Anh của sinh viên.